10:38 +08 Thứ ba, 19/03/2024

NỘI DUNG WEBSITE

HỆ THỐNG TRA CỨU




Bấm vào đây để xem các thủ tục quy định của Sở GD&ĐT

Trang nhất » Tin Tức » TỔ CHỨC » Đoàn TNCS Hồ Chí Minh


 



HỘI ĐỒNG SP NHÀ TRƯỜNG

Ngày 09/7/2020 - Trường THPT phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC-CNCH công an thành phố Bảo Lộc tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cho toàn thể học sinh.

Thứ sáu - 24/07/2020 11:28
Nhằm cung cấp cho toàn thể học sinh các kiến thức, kỹ năng liên quan đến phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, ngày 09/7/2020 trường THPT Lộc Thanh phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC-CNCH công an thành phố Bảo Lộc tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cho toàn thể học sinh.

Tại buổi tập huấn, Cảnh sát PCCC - CNCH Công an TP Bảo Lộc đã phổ biến những kiến thức cơ bản, quan trọng về công tác ứng phó với các sự cố hỏa hoạn cho đông đảo các em học sinh như: Kỹ năng báo cháy, thoát hiểm, cứu người bị mắc kẹt trong đám cháy; kỹ năng sơ cứu tại chỗ cho người cho người gặp nạn khi xảy ra sự cố cháy; kỹ năng sử dụng phương tiện PCCC tại gia đình và trường học để dập lửa khi xảy ra sự cố hỏa hoạn.
 
Đặc biệt, tại buổi tập huấn, Cảnh sát PCCC - CNCH Công an TP Bảo Lộc đã trực tiếp hướng dẫn các em học sinh Trường THPT Lộc Thanh thực hành trải nghiệm các hoạt động trang bị kỹ năng thoát hiểm bằng tình huống giả định xảy ra sự cố cháy trong phòng học do chập điện. Ở nội dung này, các em học sinh được trực tiếp hướng dẫn các kỹ năng thoát hiểm và cứu người gặp nạn bằng tay không, với các tư thế như cúi thấp, bò sát… để hạn chế ngạt khói khi thoát hiểm; kỹ năng cõng, bế và kéo người gặp nạn ra khỏi đám cháy; kỹ năng sử dụng bình cứu hỏa mini dập lửa khi xảy ra sự cố cháy… Cùng với đó, tại buổi tập huấn, Cảnh sát PCCC - CNCH Công an TP Bảo Lộc còn hướng dẫn các kỹ năng cơ bản trong việc phòng chống đối nước cho các em học sinh.
 
Lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng ứng phó hiệu quả với các sự cố hỏa hoạn tại gia đình và trường học cho các em học sinh Trường THPT Lộc Thanh. Từ đó giúp các em học sinh chủ động tổ chức cứu nạn, cứu hộ và chữa cháy hiệu quả khi có sự cố cháy, nổ xảy ra trong gia đình và nhà trường; đồng thời, nâng cao khả năng nhận biết các nguy cơ cháy, nổ trong cuộc sống hàng ngày để các em biết cách phòng tránh, không để xảy ra sự cố đáng tiếc. Nhân dịp này, nhà trường cũng tiến hành trao học bổng cho 18 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập (Nguồn kinh phí do Đội Cảnh sát PCCC - CNCH Công an TP Bảo Lộc huy động từ các doanh nghiệp và mạnh thường quân)
                           Một số hình ảnh tại buổi tập huấn



              Hướng dẫn kỹ năng xử lí sự cố rò rỉ ga, cháy


                             Hướng dẫn kỹ năng sơ cấp cứu




                   Kỹ năng cứu người khỏi đám cháy



















                           Đại biểu và CBGVNV tham dự




             Hướng dẫn kỹ năng sử dụng bình cứu hỏa mini


Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vuơn lên trong học tập
                               
                                  Quyết định trao học bổng


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn