Đề thi mẫu Đánh giá năng lực ĐHQG Hồ Chí MInh năm 2024
Hướng dẫn sử dụng máy tính cầm tay FX-570vn plus
Kế hoạch kiểm tra nội bộ tổ Vật lí - Hóa học - Công nghệ tuần 24 năm học 2023_2024
Đề và bài giải chi tiết thi học sinh giỏi Quốc gia năm 2024 môn Vật lí. Xem chi tiết tại đây
Nhằm giúp cho các em học sinh có thêm nguồn tư liệu để ôn tập thi giữa học kì 2 môn Vật lí năm 2024. Sau đây là đề cương minh họa số 3
Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng thành phố Bảo Lộc năm 2024 nhằm phát triển phong trào sáng tạo kỹ thuật cho đối tượng là thanh thiếu niên, nhi đồng trong toàn thành phố, nhằm giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng, tạo cơ hội học tập chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động sáng tạo khoa học và công nghệ. Lựa chọn được các giải pháp tiêu biểu tham dự Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lâm Đồng lần thứ 20 năm 2024.
Thuật ngữ “Nghiên cứu bài học” có nguồn gốc trong lịch sử giáo dục Nhật Bản, như một biện pháp để nâng cao năng lực nghề nghiệp của giáo viên thông qua nghiên cứu cải tiến các hoạt động dạy học các bài học cụ thể, qua đó cải tiến chất lượng học của học sinh. Cho đến nay Nghiên cứu bài học được xem như một mô hình, một cách tiếp cận nghề nghiệp của giáo viên và vẫn được sử dụng rộng rãi tại các trường học ở Nhật Bản, hình thức này đã được áp dụng nhiều nước trên thế giới. Ở Việt Nam phương pháp này bước đầu được áp dụng thử nghiệm và đã đem lại một kết quả khả quan, đã chứng minh được tính khả thi của nó trong việc bồi dưỡng và phát triển năng lực chuyên môn của giáo viên so với các phương pháp truyền thống khác. Sau đây là tiết dạy minh họa thuộc môn Vật Lí của cô Trần Thị Ngọc Hà: BÀI 7: ĐỒ THỊ ĐỘ DỊCH CHUYỂN – THỜI GIAN.
Đây là bộ môn rất quan trọng đối với học sinh trong thời đại công nghệ phát triển 4.0 . Học sinh được làm quen dần với những ngôn ngữ lập trình cơ bản .Các bài học trong chương trình STEM Robotics được xây dựng theo những chủ đề dựa trên các vấn đề thực tiễn. Học sinh từ đó sẽ sử dụng robot và các công cụ lập trình để mô phỏng. Điều này cho phép học sinh được học các kiến thức tích hợp của 4 lĩnh vực Công nghệ - Kỹ thuật - Khoa học - Toán học . Ở các trường phổ thông việc lập các Câu lạc bộ lập trình là cần thiết. Tại câu lạc bộ các em học sinh sẽ được dạy kiến thức về lập trình Robocon như C++, Python, Mblock...., Và về các sa hình thi đấu. Ví dụ một sa hình thi đấu cụ thể hiện nay
Đang truy cập : 5
Hôm nay : 1832
Tháng hiện tại : 32939
Tổng lượt truy cập : 2736287