Hoạt động ngoại khóa văn học với chủ đề "Vẻ đẹp của văn chương nhìn từ góc độ âm nhạc và sân khấu hóa” cho khối 12 trường THPT Lộc Thanh là một sự kiện ý nghĩa, kết hợp giữa hai loại hình nghệ thuật truyền thống của Việt Nam.
Dạy “Nghiên cứu bài học” là một hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học môn Ngữ văn, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Thực hiện điều đó, tổ Ngữ văn trường THPT Lộc Thanh tổ chức hội giảng “nghiên cứu bài học” cho học sinh khối 10, 11
Thực hiện chỉ đạo của bộ phận chuyên môn nhà trường về tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học chương trình GDPT 2018, tổ Ngữ văn trường THPT Lộc Thanh đã tổ chức thành công chuyên đề "Dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua bài Chiếu Cầu Hiền của tác giả Ngô Thì nhậm". Mục tiêu chuyên đề nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên về thực hiện dạy học phát triển phẩm chất, năng lực môn Ngữ văn, cũng như đề xuất các giải pháp, tháo gỡ khó khăn trong dạy- học môn Ngữ văn theo hướng tiếp cận chương trình GDPT 2018. Giúp học sinh làm quen, thành thạo hơn với các hình thức tổ chức dạy học, các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực. Từ đó, học sinh chủ động hơn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ học tập của mình (Tự chiếm lĩnh kiến thức). Đề cao vai trò chủ thể học tập của học sinh, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo; tập trung rèn luyện năng lực tự học, bồi dưỡng phương pháp học tập để học sinh có thể tiếp tục tìm hiểu, mở rộng vốn văn hoá cần thiết cho bản thân; rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Vận dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với mục tiêu, nội dung giáo dục, đối tượng học sinh và điều kiện cụ thể. Kết hợp các phương pháp dạy học truyền thống (thuyết trình, đàm thoại,...) với phương pháp dạy học tích cực (thảo luận, tranh luận, đóng vai, dự án,...). Phối hợp vận dụng các kĩ thuật dạy học tích cực như: kĩ thuật mảnh ghép, kĩ thuật khăn trải bàn, kĩ thuật KWL.
Các văn bản tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024
QR Code (mã QR) là viết tắt của Quick response code (Tạm dịch: Mã phản hồi nhanh), hoặc có thể gọi là Mã vạch ma trận (Matrix-barcode) hay Mã vạch 2 chiều (2D). Đây là một dạng thông tin được mã hóa để hiển thị sao cho máy có thể đọc được. QR Code xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1994, được tạo ra bởi Denso Wave (công ty con của Toyota). QR Code bao gồm những chấm đen và ô vuông mẫu trên nền trắng, có thể chứa những thông tin như URL, thời gian, địa điểm của sự kiện, mô tả, giới thiệu một sản phẩm nào đó,... QR Code cho phép quét và đọc mã nhanh hơn bằng các thiết bị như máy đọc mã vạch hoặc điện thoại có camera với ứng dụng cho phép quét mã, vô cùng tiện lợi cho người dùng. Phần mềm tạo mã QR được viết để áp ứng yêu cầu trên
Đề tham khảo thi THPT Quốc gia năm 2024 các môn
Đề thi mẫu Đánh giá năng lực ĐHQG Hồ Chí MInh năm 2024
Ngoại khóa văn học là một trong những hoạt động truyền thống của tổ Ngữ Văn trường THPT Lộc Thanh. Tiếp cận chương trình đổi GDPT 2018, hướng tới đổi mới mục tiêu dạy học thông qua hoạt động trải nghiệm, chương trình ngoại khóa tạo sân chơi lành mạnh, điều kiện thuận lợi cho học sinh trải nghiệm thực tế và sáng tạo văn chương. Đồng thời qua hoạt động ngoại khóa, học sinh được tạo cơ hội tiếp thu tri thức một cách chủ động, tích cực, hình thành và phát triễn năng lực chung và năng lực đặc thù của bộ môn Ngữ Văn, phát triễn những phẩm chất tốt đẹp của người học sinh. Chiều ngày 9/3/2024 tổ Ngữ Văn trường THPT Lộc Thanh tổ chức buổi ngoại khóa “ Vẻ đẹp văn chương nhìn từ góc độ hội họa” dành cho học sinh khối 11. Các em học sinh tham gia đầy đủ, tích cực, hào hứng
Hằng năm, cứ đến ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, giáo viên các lớp lại tích cực đăng kí tham gia hội thi thao giảng chào mừng ngày lễ như một cách thể hiện sự tôn vinh nghề giáo cũng như thể hiện tình cảm yêu thương học trò vô bờ bến. Đây là hoạt động được diễn ra với không khí hết sức sôi nổi, tạo điều kiện cho các thầy cô giáo thể hiện năng lực chuyên môn, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức hoạt động học tập cho học sinh, khai thác sử dụng hiệu quả, sáng tạo phương tiện, đồ dùng dạy học để nâng cao chất lượng dạy và học.
Đang
truy
cập
:
44
Hôm
nay
:
2076
Tháng
hiện
tại
:
358590
Tổng
lượt
truy
cập
:
5966650