Đề thi học kì 2 môn Vật Lí lớp 11 năm 2024 của tỉnh Bắc Giang
Sự hứng thú, thái độ và sự quan tâm của học sinh (HS) đối với môn học đóng vai trò rất quan trọng tới hiệu quả của quá trình học tập. Các phương pháp dạy học hiện đại như dạy học khám phá, dạy học dự án, dạy học theo trạm/góc, dạy học trải nghiệm sáng tạo đều nhằm mục đích thay đổi các cách tiếp cận kiến thức để tăng sự hứng thú cho người học [1]. Đối với môn Vật lí, công cụ để cuốn hút HS vào bài học đó là các thí nghiệm kiểm chứng hay các thí nghiệm thực hành. Tuy nhiên, do việc chuẩn bị thí nghiệm còn phức tạp nên các thí nghiệm kiểm chứng hoặc thí nghiệm để tạo tình huống có vấn đề vẫn chưa xuất hiện nhiều trong việc dạy học vật lí ở phổ thông. Ngày nay, điện thoại thông minh (smartphone) đã trở thành một vật dụng rất phổ biến với tất cả mọi người. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người không biết rằng trong mỗi chiếc điện thoại tích hợp rất nhiều loại cảm biến như cảm biến ánh sáng, cảm biến gia tốc, cảm biến áp suất,… để tạo ra những chức năng thông minh phục vụ người dùng. Những năm gần đây, một số nghiên cứu đã chỉ ra việc sử dụng điện thoại thông minh như một công cụ đo đạc và lưu trữ dữ liệu thực nghiệm tạo được nhiều bất ngờ và hứng thú cho người học
MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI KHÁM PHÁ VÀ VẬN DỤNG CẢM BIẾN, PHẦN MỀM, ĐIỆN THOẠI TRONG DẠY HỌC KHOA HỌC VÀ GIÁO DỤC STEM
HƯỚNG DẪN THI HỌC SINH GIỎI THPT TỪ NĂM HỌC 2024-2025 MÔN VẬT LÍ
QR Code (mã QR) là viết tắt của Quick response code (Tạm dịch: Mã phản hồi nhanh), hoặc có thể gọi là Mã vạch ma trận (Matrix-barcode) hay Mã vạch 2 chiều (2D). Đây là một dạng thông tin được mã hóa để hiển thị sao cho máy có thể đọc được. QR Code xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1994, được tạo ra bởi Denso Wave (công ty con của Toyota). QR Code bao gồm những chấm đen và ô vuông mẫu trên nền trắng, có thể chứa những thông tin như URL, thời gian, địa điểm của sự kiện, mô tả, giới thiệu một sản phẩm nào đó,... QR Code cho phép quét và đọc mã nhanh hơn bằng các thiết bị như máy đọc mã vạch hoặc điện thoại có camera với ứng dụng cho phép quét mã, vô cùng tiện lợi cho người dùng. Phần mềm tạo mã QR được viết để áp ứng yêu cầu trên
Đề cương ôn tập thi học kì 2 m6n Vật lí lớp 11 năm 2023-2024
Phần mềm phân công giám thi coi thi đơn giản nhất
Đề cương thi học kì 2 môn Vật Lí 12 THPT Lộc Thanh năm 2024
Đề thi học kì 2 môn Vật Lí lớp 10 của tỉnh Bắc Giang theo cấu trúc mới năm 2023-2024
Sách giáo viên Vật Lí lớp 11 kết nối tri thức
Sa hình thi đấu Robocon mới nhất năm 2024-2025
Nhằm thực hiện việc đổi mới phương pháp trong dạy học, lấy học sinh làm trung tâm. Sáng ngày 30 tháng 3 năm 2024, tổ Vật lí- Hóa học - Công nghệ trường THPT Lộc Thanh đã triển khai tiết dạy nghiên cứu bài học tại lớp 10a6 do cô Trương Thị Hồng Phương thực hiện: Phần khởi động bằng trò chơi ô chữ. Phần hình thành kiến thức : Dạy học theo trạm, Giáo viên phát mỗi nhóm một trạm, sau đó các nhóm hoàn thành trạm và đổi cho nhóm khác, để hoàn thành số trạm ghì trên bảng. Qua tiết học ngoài việc tiếp thu kiến thức mới về :Tốc độ phản ứng hóa học , các yếu tố ảnh hưởng đến phản ứng hóa học, bên cạnh đó học sinh còn trải nghiệm cách làm việc theo nhóm, cách trình bày, cách khai thác tài liệu trên Internet....
Đề tham khảo thi THPT Quốc gia năm 2024 các môn
Hướng dẫn tạo mã QR cho đáp án trắc nghiệm từ phần mềm tạo mã QR offiline
BẢNG GIÁ THIẾT BỊ DẠY HỌC TỐI THIỂU CẤP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG. GV PHỤ TRÁCH PHÒNG THIẾT BỊ THAM KHẢO BẢNG BÁO GIÁ, ĐỀ XUẤT MUA NHỮNG THIẾT BỊ CÒN THIẾU
Đề thi Olympic môn Vật Lí dành cho học sinh lớp 11 năm học 2023-2024
Đề thi mẫu Đánh giá năng lực ĐHQG Hồ Chí MInh năm 2024
Cấu trúc đề thi Tốt nghiệp THPT từ năm 2025
Tài liệu ôn tập chương 4,5 Vật lí 10 năm 2024
Kiểm kê tài sản cuối năm 2023 phòng thí nghiệm Vật lí- Công nghệ
Đang truy cập : 31
•Máy chủ tìm kiếm : 1
•Khách viếng thăm : 30
Hôm nay : 2201
Tháng hiện tại : 52874
Tổng lượt truy cập : 2884450