05:01 EDT Thứ hai, 21/04/2025

NỘI DUNG WEBSITE

HỆ THỐNG TRA CỨU




Bấm vào đây để xem các thủ tục quy định của Sở GD&ĐT

Trang nhất » Tin Tức » HOẠT ĐỘNG STEM- KHOA HỌC KĨ THUẬT- SÁNG TẠO THANH THIẾU NIÊN-ROBOCON


 




THÀNH LẬP CÁC CÂU LẠC BỘ, ĐỘI, NHÓM CHO HỌC SINH TRƯỜNG THPT LỘC THANH NĂM HỌC 2024-2025

Thứ bảy - 05/10/2024 05:19
Thực hiện Công văn số 1208/SGDĐT-GDTrH ngày 06/8/2024 của Sở GDĐT Lâm
Đồng V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2024 – 2025; Công
văn số 1371/ SGDĐT-GDTrH ngày 30/8/2024 của Sở GDĐT Lâm Đồng về việc hướng
dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục thể chất, hoạt động thể thao và y tế trường học năm học
2024-2025;
Căn cứ kế hoạch giáo dục của trường và tình hình thực tế của đơn vị. THPT Lộc
Thanh xây dựng Đề án thành lập câu lạc bộ, đội, nhóm cho học sinh năm học 2024-2025
như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM
Câu lạc bộ - Đội - Nhóm (sau đây gọi tắt là Câu lạc bộ) là nơi tập hợp những học
sinh có cùng sở thích, cùng nhu cầu nhằm một mục đích nhất định.
Câu lạc bộ Học sinh vừa là một loại hình tổ chức, vừa là một phương thức hoạt
động, là một bộ phận quan trọng của tổ chức Hội Học sinh, nhằm hỗ trợ giải quyết những
vấn đề phức tạp, quan trọng trong học tập và cuộc sống hàng ngày, đáp ứng những nhu
cầu chính đáng của học sinh.
II. MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA:
Câu lạc bộ Học sinh là nơi có những hoạt động phong phú, phù hợp với nhu cầu
lợi ích của học sinh, tạo môi trường cho các học sinh có khả năng và năng khiếu được
bộc lộ, phát triển. Bên cạnh định hướng giá trị mới, tạo điều kiện cho học sinh trưởng
thành về mọi mặt.
Câu lạc bộ Học sinh do Ban Giám Hiệu và Đoàn Thanh Niên lập ra nhằm mục
đích:
- Tạo điều kiện cho học sinh giao tiếp, ứng xử, vui chơi giải trí lành mạnh, bày tỏ
quan điểm, tâm tư nguyện vọng, đồng thời hỗ trợ giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng
mắc trong học tập, công tác và trong cuộc sống.
- Giúp tổ chức Hội tập hợp, đoàn kết học sinh thông qua các hoạt động của câu lạc
bộ, như: Học tập, văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, sở thích, nghiên cứu khoa học và
các hoạt động xã hội khác, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội.
2
- Thông qua các hoạt động để tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bản lĩnh chính
trị, đạo đức, lối sống, giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống của dân tộc cho học
sinh.
III. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ CỦA CÂU LẠC BỘ HỌC SINH
1. Giáo dục, rèn luyện
Câu lạc bộ Học sinh là một trong những phương thức hoạt động sinh động, có hiệu
quả của Hội, là công cụ để giáo dục chính trị, tư tưởng, văn hoá, giáo dục truyền thống và
giáo dục thẩm mỹ cho học sinh. Đồng thời là môi trường tiên tiến để mỗi thành viên tự
điều chỉnh nhận thức, hành vi, rèn luyện, phấn đấu trưởng thành.
2 . Tổ chức, giao tiếp, ứng xử
Qua các loại hình sinh hoạt khác nhau của câu lạc bộ, học sinh có dịp giúp nhau
học tập, trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống, phát huy mặt tích cực, cải thiện uốn nắn
các biểu hiện tiêu cực, lạc hậu, kích thích tính chủ động, sáng tạo, tính tích cực xã hội,
xây dựng nếp sống văn minh môi trường học đường lành mạnh.
3. Nâng cao nhận thức và rèn luyện kỹ năng
Trên cơ sở nhu cầu, nguyện vọng, sở thích của từng đối tượng học sinh với những
điều kiện, hoàn cảnh khác nhau, Câu lạc bộ có trách nhiệm từng bước thoả mãn, đáp ứng
nhằm nâng cao nhận thức về mọi mặt trong học tập, lao động và trong công tác cho học
sinh. Đồng thời giúp họ rèn luyện những kỹ năng cơ bản trong học tập, công tác và trong
quan hệ xã hội.
IV. QUY TRÌNH THÀNH LẬP CÂU LẠC BỘ
1. Trao đổi với Ban giám hiệu về vấn đề thành lập CLB
- Căn cứ các chủ trương của Đoàn cấp trên và của trường, các chương trình hành
động, các mục tiêu hoạt động của nhà trường đã đặt ra:
+ Đảm bảo việc thành lập Câu lạc bộ phù hợp với chủ trương, định hướng hoạt
động.
+ Đảm bảo việc thành lập Câu lạc bộ nhằm thực hiện tốt các mục tiêu của nhà
trường đã đề ra.
- Căn cứ mục tiêu CLB Đội nhóm xác định CLB Đội nhóm sẽ trực thuộc Ban quản lý.
2. Trao đổi với Ban quản lý trực tiếp
Căn cứ vào điều kiện thực tế đảm bảo các yêu cầu sau:
+ Dự kiến nhân sự tham gia Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ, phụ trách các Ban của Câu
lạc bộ và lực lượng tham gia Câu lạc bộ.
+ Dự kiến nguồn kinh phí để duy trì các hoạt động, địa điểm, các nguồn hỗ trợ từ
nhà trường và các tổ chức khác cho Câu lạc bộ.
3
+ Lựa chọn mô hình Câu lạc bộ (CLB) phù hợp: Căn cứ vào thế mạnh và điều kiện
thực tế.
3. Xây dựng đề án thành lập CLB
- Nêu mục đích ý nghĩa việc thành lập CLB.
- Đưa ra các nội dung hoạt động của CLB và kế hoạch hoạt động dự kiến trong
vòng 1 học kì.
- Dự kiến bộ máy quản lý, điều hành CLB (Ban Chủ nhiệm, phụ trách các Ban).
- Xây dựng quy chế hoạt động CLB (Cần quy định rõ chức năng, nhiệm vụ của
Câu lạc bộ, quyền hạn của Ban Chủ nhiệm, từng thành viên Ban Chủ nhiệm và thành
viên CLB).
- Xây dựng điều lệ, nội quy hoạt động của CLB, biểu mẫu đăng ký thành viên, kế
hoạch tài chính (nếu có), ...
` - Thiết kế Logo phù hợp với đặc trưng riêng của CLB, phù hợp với đặc điểm của
trường, với văn hóa và đặc trưng của học sinh Trường THPT Lộc Thanh nói riêng và bản
sắc dân tộc Việt Nam nói chung.
4. Đề nghị chuẩn y thành lập
- Gửi Hồ sơ thành lập Câu lạc bộ Học sinh về BQL nhà trường.
- Căn cứ trên điều kiện và quy trình thành lập, Ban quản lý nhà trường ra quyết
định chuẩn y thành lập.
V. HỒ SƠ THÀNH LẬP CÂU LẠC BỘ - ĐỘI - NHÓM
- Đơn xin thành lập CLB Đội nhóm (theo mẫu)
- Đề án thành lập CLB Đội nhóm bao gồm:
+ Đề án nhân sự Ban chủ nhiệm CLB Đội Nhóm.
+ Kế hoạch hoạt động của CLB trong thời gian từng học kì.
+ Quy chế hoạt động của CLB; điều lệ (nếu có), nội quy hoạt động.
+ Logo của CLB Đội Nhóm (nếu có)
VI. QUYỀN LỢI VÀ TRÁCH NHIỆM CÂU LẠC BỘ
1. 1. Quyền lợi
- Được sử dụng tên, logo của trường kết hợp với hoạt động của CLB.
- Được đăng tin về CLB trên các kênh thông tin chính thức của Đoàn - Hội (bảng
tin, website, page face book,…).
- Được xem xét hỗ trợ về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động.
- Được các quyền lợi như một Chi hội trực thuộc.
4
- Được liệt kê trong danh sách các CLB đang hoạt động ở trường.
- Được tính điểm rèn luyện học sinh đối với các hoạt động của CLB.
2. Trách nhiệm
- Thực hiện các quy định chung của trường về các hoạt động phong trào, văn hóa,
học thuật, hội họp, ...
- Duy trì hoạt động, cập nhật thông tin và báo cáo với Cán bộ phụ trách các CLB
(thông tin thành viên, kế hoạch, điều lệ, thay đổi trong cơ cấu, ...)
- Hoạt động phù hợp với chính sách và các quy định của trường cũng như pháp luật
Việt Nam.
- Thực hiện theo đúng các thủ tục, chính sách liên quan đến tài trợ và sử dụng
logo và hình ảnh của trường.
VI. DỰ KIẾN NHÂN SỰ VÀ CÁC CÂU LẠC BỘ TRƯỜNG THPT LỘC
THANH
1. Ban quản lý
- Bà Trần Thị Bình - Hiệu trưởng nhà trường - Trưởng ban.
- Ông Trần Thạch Cẩm – Phó hiệu trưởng - Phó ban.
- Bà Đinh Thị Sở - Phó hiệu trưởng - Phó ban.
- Bà Nguyễn Thị Mỹ Liên – CTCĐ- TVHĐ - Thành viên
- Ông Mai Văn Tuấn - Bí thư đoàn trường - Thành viên
2. Các Câu lạc bộ
+ CLB Nghiên cứu khoa học: Thầy Nguyễn Trung Chỉnh – Giáo viên - Chủ
nhiệm CLB. Email: ntchinh.c3locthanh@lamdong.edu.vn, điện thoại: 0975.099.055
+ CLB Tiếng anh: Cô Ngô Hồng Xoan – TTCM - Chủ nhiệm CLB. Email:
ltchong.c3locthanh@lamdong.edu.vn; điện thoại: 0902.830.621
+ Câu lạc bộ “Tuyên truyền viên” thực hiện Đề án 06 của Chính phủ tại đơn vị Cô
Nguyễn Thị Tươi – Giáo viên - Chủ nhiệm CLB. Email:
nttuoi.c3locthanh@lamdong.edu.vn; điện thoại: 0834.591.409
+ CLB Thể dục thể thao: ( Bóng đá, Bóng chuyền, Cầu lông ) Thầy Mai văn Tuấn
– Bí thư đoàn trường – chủ nhiệm CLB. Email: mvtuan.c3locthanh@lamdong.edu.vn;
điện thoại: 0976.642153
+ CLB Nghệ thuật: Cô Lê Tuyết Sương – Giáo viên - Chủ nhiệm CLB. Email:
ltsuong.c3locthanh@lamdong.edu.vn; điện thoại: 0965.830.085
+ CLB Truyền Thông : Cô Nguyễn Thị Mỹ Liên – Giáo viên - Chủ nhiệm CLB.
Email: ntmlien.c3locthanh@lamdong.edu.vn; điện thoại: 0356.321.167
5
VII. QUY TRÌNH THÀNH LẬP CÂU LẠC BỘ HỌC SINH
1. Chủ nhiệm câu lạc bộ
+ Xây dựng:
- Quy chế Hoạt động.
- Đề án thành lập và kế hoạch hoạt động trong mỗi học kì và kì nghỉ hè.
- Danh sách Cố vấn cho Câu lạc bộ.
- Lập danh sách thành viên câu lạc bộ
+ Quản lý, điều hành hoạt động của câu lạc bộ
+ Báo cáo, đề xuất với Đoàn trường và Ban giám hiệu về hoạt động của câu lạc bộ
2. Đoàn trường
- Phê duyệt đề án của các câu lạc bộ
- Cố vấn, theo dõi, giám sát hoạt động của các câu lạc bộ
3. Giáo viên chủ nhiệm
- Lập danh sách học sinh của lớp đăng kí tham gia các câu lạc bộ gửi cho chủ
nhiệm câu lạc bộ.
- Phối hợp với Chủ nhiệm câu lạc bộ theo dõi, đôn đốc học sinh tham gia các câu
lạc bộ đúng quy chế.
- Thông báo với cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ về việc tham gia câu lạc bộ
của học sinh tại trường.
Trên đây là Đề án thành lập câu lạc bộ, đội, nhóm cho học sinh năm học 2024-
2025 của trường THPT Lộc Thanh./.

Tác giả bài viết: Tổ Vật lí- Hóa học - Công nghệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn