Thực
hiện
Công
văn
số
1208/SGDĐT-GDTrH
ngày
06/8/2024
của
Sở
GDĐT
Lâm
Đồng
V/v
hướng
dẫn
thực
hiện
nhiệm
vụ
giáo
dục
trung
học
năm
học
2024
–
2025;
Công
văn
số
1371/
SGDĐT-GDTrH
ngày
30/8/2024
của
Sở
GDĐT
Lâm
Đồng
về
việc
hướng
dẫn
thực
hiện
nhiệm
vụ
giáo
dục
thể
chất,
hoạt
động
thể
thao
và
y
tế
trường
học
năm
học
2024-2025;
Căn
cứ
kế
hoạch
giáo
dục
của
trường
và
tình
hình
thực
tế
của
đơn
vị.
THPT
Lộc
Thanh
xây
dựng
Đề
án
thành
lập
câu
lạc
bộ,
đội,
nhóm
cho
học
sinh
năm
học
2024-2025
như
sau:
I.
ĐẶC
ĐIỂM
Câu
lạc
bộ
-
Đội
-
Nhóm
(sau
đây
gọi
tắt
là
Câu
lạc
bộ)
là
nơi
tập
hợp
những
học
sinh
có
cùng
sở
thích,
cùng
nhu
cầu
nhằm
một
mục
đích
nhất
định.
Câu
lạc
bộ
Học
sinh
vừa
là
một
loại
hình
tổ
chức,
vừa
là
một
phương
thức
hoạt
động,
là
một
bộ
phận
quan
trọng
của
tổ
chức
Hội
Học
sinh,
nhằm
hỗ
trợ
giải
quyết
những
vấn
đề
phức
tạp,
quan
trọng
trong
học
tập
và
cuộc
sống
hàng
ngày,
đáp
ứng
những
nhu
cầu
chính
đáng
của
học
sinh.
II.
MỤC
ĐÍCH,
Ý
NGHĨA:
Câu
lạc
bộ
Học
sinh
là
nơi
có
những
hoạt
động
phong
phú,
phù
hợp
với
nhu
cầu
lợi
ích
của
học
sinh,
tạo
môi
trường
cho
các
học
sinh
có
khả
năng
và
năng
khiếu
được
bộc
lộ,
phát
triển.
Bên
cạnh
định
hướng
giá
trị
mới,
tạo
điều
kiện
cho
học
sinh
trưởng
thành
về
mọi
mặt.
Câu
lạc
bộ
Học
sinh
do
Ban
Giám
Hiệu
và
Đoàn
Thanh
Niên
lập
ra
nhằm
mục
đích:
-
Tạo
điều
kiện
cho
học
sinh
giao
tiếp,
ứng
xử,
vui
chơi
giải
trí
lành
mạnh,
bày
tỏ
quan
điểm,
tâm
tư
nguyện
vọng,
đồng
thời
hỗ
trợ
giải
quyết
các
vấn
đề
khó
khăn,
vướng
mắc
trong
học
tập,
công
tác
và
trong
cuộc
sống.
-
Giúp
tổ
chức
Hội
tập
hợp,
đoàn
kết
học
sinh
thông
qua
các
hoạt
động
của
câu
lạc
bộ,
như:
Học
tập,
văn
hoá,
văn
nghệ,
thể
dục
thể
thao,
sở
thích,
nghiên
cứu
khoa
học
và
các
hoạt
động
xã
hội
khác,
góp
phần
đổi
mới,
nâng
cao
chất
lượng
hoạt
động
của
Hội.
2
-
Thông
qua
các
hoạt
động
để
tuyên
truyền,
nâng
cao
nhận
thức
về
bản
lĩnh
chính
trị,
đạo
đức,
lối
sống,
giáo
dục
lý
tưởng
cách
mạng,
truyền
thống
của
dân
tộc
cho
học
sinh.
III.
CHỨC
NĂNG,
NHIỆM
VỤ
CỦA
CÂU
LẠC
BỘ
HỌC
SINH
1.
Giáo
dục,
rèn
luyện
Câu
lạc
bộ
Học
sinh
là
một
trong
những
phương
thức
hoạt
động
sinh
động,
có
hiệu
quả
của
Hội,
là
công
cụ
để
giáo
dục
chính
trị,
tư
tưởng,
văn
hoá,
giáo
dục
truyền
thống
và
giáo
dục
thẩm
mỹ
cho
học
sinh.
Đồng
thời
là
môi
trường
tiên
tiến
để
mỗi
thành
viên
tự
điều
chỉnh
nhận
thức,
hành
vi,
rèn
luyện,
phấn
đấu
trưởng
thành.
2
.
Tổ
chức,
giao
tiếp,
ứng
xử
Qua
các
loại
hình
sinh
hoạt
khác
nhau
của
câu
lạc
bộ,
học
sinh
có
dịp
giúp
nhau
học
tập,
trao
đổi
kinh
nghiệm
trong
cuộc
sống,
phát
huy
mặt
tích
cực,
cải
thiện
uốn
nắn
các
biểu
hiện
tiêu
cực,
lạc
hậu,
kích
thích
tính
chủ
động,
sáng
tạo,
tính
tích
cực
xã
hội,
xây
dựng
nếp
sống
văn
minh
môi
trường
học
đường
lành
mạnh.
3.
Nâng
cao
nhận
thức
và
rèn
luyện
kỹ
năng
Trên
cơ
sở
nhu
cầu,
nguyện
vọng,
sở
thích
của
từng
đối
tượng
học
sinh
với
những
điều
kiện,
hoàn
cảnh
khác
nhau,
Câu
lạc
bộ
có
trách
nhiệm
từng
bước
thoả
mãn,
đáp
ứng
nhằm
nâng
cao
nhận
thức
về
mọi
mặt
trong
học
tập,
lao
động
và
trong
công
tác
cho
học
sinh.
Đồng
thời
giúp
họ
rèn
luyện
những
kỹ
năng
cơ
bản
trong
học
tập,
công
tác
và
trong
quan
hệ
xã
hội.
IV.
QUY
TRÌNH
THÀNH
LẬP
CÂU
LẠC
BỘ
1.
Trao
đổi
với
Ban
giám
hiệu
về
vấn
đề
thành
lập
CLB
-
Căn
cứ
các
chủ
trương
của
Đoàn
cấp
trên
và
của
trường,
các
chương
trình
hành
động,
các
mục
tiêu
hoạt
động
của
nhà
trường
đã
đặt
ra:
+
Đảm
bảo
việc
thành
lập
Câu
lạc
bộ
phù
hợp
với
chủ
trương,
định
hướng
hoạt
động.
+
Đảm
bảo
việc
thành
lập
Câu
lạc
bộ
nhằm
thực
hiện
tốt
các
mục
tiêu
của
nhà
trường
đã
đề
ra.
-
Căn
cứ
mục
tiêu
CLB
Đội
nhóm
xác
định
CLB
Đội
nhóm
sẽ
trực
thuộc
Ban
quản
lý.
2.
Trao
đổi
với
Ban
quản
lý
trực
tiếp
Căn
cứ
vào
điều
kiện
thực
tế
đảm
bảo
các
yêu
cầu
sau:
+
Dự
kiến
nhân
sự
tham
gia
Ban
Chủ
nhiệm
Câu
lạc
bộ,
phụ
trách
các
Ban
của
Câu
lạc
bộ
và
lực
lượng
tham
gia
Câu
lạc
bộ.
+
Dự
kiến
nguồn
kinh
phí
để
duy
trì
các
hoạt
động,
địa
điểm,
các
nguồn
hỗ
trợ
từ
nhà
trường
và
các
tổ
chức
khác
cho
Câu
lạc
bộ.
3
+
Lựa
chọn
mô
hình
Câu
lạc
bộ
(CLB)
phù
hợp:
Căn
cứ
vào
thế
mạnh
và
điều
kiện
thực
tế.
3.
Xây
dựng
đề
án
thành
lập
CLB
-
Nêu
mục
đích
ý
nghĩa
việc
thành
lập
CLB.
-
Đưa
ra
các
nội
dung
hoạt
động
của
CLB
và
kế
hoạch
hoạt
động
dự
kiến
trong
vòng
1
học
kì.
-
Dự
kiến
bộ
máy
quản
lý,
điều
hành
CLB
(Ban
Chủ
nhiệm,
phụ
trách
các
Ban).
-
Xây
dựng
quy
chế
hoạt
động
CLB
(Cần
quy
định
rõ
chức
năng,
nhiệm
vụ
của
Câu
lạc
bộ,
quyền
hạn
của
Ban
Chủ
nhiệm,
từng
thành
viên
Ban
Chủ
nhiệm
và
thành
viên
CLB).
-
Xây
dựng
điều
lệ,
nội
quy
hoạt
động
của
CLB,
biểu
mẫu
đăng
ký
thành
viên,
kế
hoạch
tài
chính
(nếu
có),
...
`
-
Thiết
kế
Logo
phù
hợp
với
đặc
trưng
riêng
của
CLB,
phù
hợp
với
đặc
điểm
của
trường,
với
văn
hóa
và
đặc
trưng
của
học
sinh
Trường
THPT
Lộc
Thanh
nói
riêng
và
bản
sắc
dân
tộc
Việt
Nam
nói
chung.
4.
Đề
nghị
chuẩn
y
thành
lập
-
Gửi
Hồ
sơ
thành
lập
Câu
lạc
bộ
Học
sinh
về
BQL
nhà
trường.
-
Căn
cứ
trên
điều
kiện
và
quy
trình
thành
lập,
Ban
quản
lý
nhà
trường
ra
quyết
định
chuẩn
y
thành
lập.
V.
HỒ
SƠ
THÀNH
LẬP
CÂU
LẠC
BỘ
-
ĐỘI
-
NHÓM
-
Đơn
xin
thành
lập
CLB
Đội
nhóm
(theo
mẫu)
-
Đề
án
thành
lập
CLB
Đội
nhóm
bao
gồm:
+
Đề
án
nhân
sự
Ban
chủ
nhiệm
CLB
Đội
Nhóm.
+
Kế
hoạch
hoạt
động
của
CLB
trong
thời
gian
từng
học
kì.
+
Quy
chế
hoạt
động
của
CLB;
điều
lệ
(nếu
có),
nội
quy
hoạt
động.
+
Logo
của
CLB
Đội
Nhóm
(nếu
có)
VI.
QUYỀN
LỢI
VÀ
TRÁCH
NHIỆM
CÂU
LẠC
BỘ
1.
1.
Quyền
lợi
-
Được
sử
dụng
tên,
logo
của
trường
kết
hợp
với
hoạt
động
của
CLB.
-
Được
đăng
tin
về
CLB
trên
các
kênh
thông
tin
chính
thức
của
Đoàn
-
Hội
(bảng
tin,
website,
page
face
book,…).
-
Được
xem
xét
hỗ
trợ
về
cơ
sở
vật
chất
trong
quá
trình
hoạt
động.
-
Được
các
quyền
lợi
như
một
Chi
hội
trực
thuộc.
4
-
Được
liệt
kê
trong
danh
sách
các
CLB
đang
hoạt
động
ở
trường.
-
Được
tính
điểm
rèn
luyện
học
sinh
đối
với
các
hoạt
động
của
CLB.
2.
Trách
nhiệm
-
Thực
hiện
các
quy
định
chung
của
trường
về
các
hoạt
động
phong
trào,
văn
hóa,
học
thuật,
hội
họp,
...
-
Duy
trì
hoạt
động,
cập
nhật
thông
tin
và
báo
cáo
với
Cán
bộ
phụ
trách
các
CLB
(thông
tin
thành
viên,
kế
hoạch,
điều
lệ,
thay
đổi
trong
cơ
cấu,
...)
-
Hoạt
động
phù
hợp
với
chính
sách
và
các
quy
định
của
trường
cũng
như
pháp
luật
Việt
Nam.
-
Thực
hiện
theo
đúng
các
thủ
tục,
chính
sách
liên
quan
đến
tài
trợ
và
sử
dụng
logo
và
hình
ảnh
của
trường.
VI.
DỰ
KIẾN
NHÂN
SỰ
VÀ
CÁC
CÂU
LẠC
BỘ
TRƯỜNG
THPT
LỘC
THANH
1.
Ban
quản
lý
-
Bà
Trần
Thị
Bình
-
Hiệu
trưởng
nhà
trường
-
Trưởng
ban.
-
Ông
Trần
Thạch
Cẩm
–
Phó
hiệu
trưởng
-
Phó
ban.
-
Bà
Đinh
Thị
Sở
-
Phó
hiệu
trưởng
-
Phó
ban.
-
Bà
Nguyễn
Thị
Mỹ
Liên
–
CTCĐ-
TVHĐ
-
Thành
viên
-
Ông
Mai
Văn
Tuấn
-
Bí
thư
đoàn
trường
-
Thành
viên
2.
Các
Câu
lạc
bộ
+
CLB
Nghiên
cứu
khoa
học:
Thầy
Nguyễn
Trung
Chỉnh
–
Giáo
viên
-
Chủ
nhiệm
CLB.
Email:
ntchinh.c3locthanh@lamdong.edu.vn,
điện
thoại:
0975.099.055
+
CLB
Tiếng
anh:
Cô
Ngô
Hồng
Xoan
–
TTCM
-
Chủ
nhiệm
CLB.
Email:
ltchong.c3locthanh@lamdong.edu.vn;
điện
thoại:
0902.830.621
+
Câu
lạc
bộ
“Tuyên
truyền
viên”
thực
hiện
Đề
án
06
của
Chính
phủ
tại
đơn
vị
Cô
Nguyễn
Thị
Tươi
–
Giáo
viên
-
Chủ
nhiệm
CLB.
Email:
nttuoi.c3locthanh@lamdong.edu.vn;
điện
thoại:
0834.591.409
+
CLB
Thể
dục
thể
thao:
(
Bóng
đá,
Bóng
chuyền,
Cầu
lông
)
Thầy
Mai
văn
Tuấn
–
Bí
thư
đoàn
trường
–
chủ
nhiệm
CLB.
Email:
mvtuan.c3locthanh@lamdong.edu.vn;
điện
thoại:
0976.642153
+
CLB
Nghệ
thuật:
Cô
Lê
Tuyết
Sương
–
Giáo
viên
-
Chủ
nhiệm
CLB.
Email:
ltsuong.c3locthanh@lamdong.edu.vn;
điện
thoại:
0965.830.085
+
CLB
Truyền
Thông
:
Cô
Nguyễn
Thị
Mỹ
Liên
–
Giáo
viên
-
Chủ
nhiệm
CLB.
Email:
ntmlien.c3locthanh@lamdong.edu.vn;
điện
thoại:
0356.321.167
5
VII.
QUY
TRÌNH
THÀNH
LẬP
CÂU
LẠC
BỘ
HỌC
SINH
1.
Chủ
nhiệm
câu
lạc
bộ
+
Xây
dựng:
-
Quy
chế
Hoạt
động.
-
Đề
án
thành
lập
và
kế
hoạch
hoạt
động
trong
mỗi
học
kì
và
kì
nghỉ
hè.
-
Danh
sách
Cố
vấn
cho
Câu
lạc
bộ.
-
Lập
danh
sách
thành
viên
câu
lạc
bộ
+
Quản
lý,
điều
hành
hoạt
động
của
câu
lạc
bộ
+
Báo
cáo,
đề
xuất
với
Đoàn
trường
và
Ban
giám
hiệu
về
hoạt
động
của
câu
lạc
bộ
2.
Đoàn
trường
-
Phê
duyệt
đề
án
của
các
câu
lạc
bộ
-
Cố
vấn,
theo
dõi,
giám
sát
hoạt
động
của
các
câu
lạc
bộ
3.
Giáo
viên
chủ
nhiệm
-
Lập
danh
sách
học
sinh
của
lớp
đăng
kí
tham
gia
các
câu
lạc
bộ
gửi
cho
chủ
nhiệm
câu
lạc
bộ.
-
Phối
hợp
với
Chủ
nhiệm
câu
lạc
bộ
theo
dõi,
đôn
đốc
học
sinh
tham
gia
các
câu
lạc
bộ
đúng
quy
chế.
-
Thông
báo
với
cha
mẹ
học
sinh
hoặc
người
giám
hộ
về
việc
tham
gia
câu
lạc
bộ
của
học
sinh
tại
trường.
Trên
đây
là
Đề
án
thành
lập
câu
lạc
bộ,
đội,
nhóm
cho
học
sinh
năm
học
2024-
2025
của
trường
THPT
Lộc
Thanh./.