01:51 EDT Thứ ba, 19/03/2024

NỘI DUNG WEBSITE

HỆ THỐNG TRA CỨU




Bấm vào đây để xem các thủ tục quy định của Sở GD&ĐT

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN


 



HỘI ĐỒNG SP NHÀ TRƯỜNG

Đề tài: “Cải tạo bùn đỏ thành chất trồng với những phụ phẩm nông nghiệp” đạt giải 3 cấp Tỉnh

Thứ năm - 10/01/2019 07:53
      Ngày 06.01.2019, tại Hội trường Trung tâm Hành chính tỉnh Lâm Đồng, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tổng kết Cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI năm học 2018 - 2019. Đây là năm thứ 11 Tỉnh Lâm Đồng tổ chức cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, quy mô cuộc thi ngày càng được mở rộng, số lượng chất lương dự án ngày càng tăng, riêng trong năm 2018- 2019,có hơn 570 dự án được triển khai nghiên cứu từ vòng cơ sở, tham dự vòng cấp tỉnh gồm 189 dự án của 12 phòng GDĐT và 49 trường THPT, tăng 35 dự án so với năm học 2017-2018. Qua vòng thẩm định, Ban Tổ chức đã chọn được 93 dự án vào vòng thi lĩnh vực tại Cuộc thi cấp tỉnh. Kết quả cuộc thi: có 04 giải Nhất, 13 giải Nhì, 20 giải Ba và 55 giải Tư. 


Đề tài dự thi của Trường THPT Lộc Thanh

 
      Cuộc thi lần này, các em học sinh đã tập trung nghiên cứu 16/22 lĩnh vực. Phần lớn các dự án khoa học, kỹ thuật của học sinh đều xuất phát từ ý tưởng quan sát trong cuộc sống, đòi hỏi các em vận dụng những kiến thức lý thuyết của các môn học trong nhà trường để giải quyết vấn đề đặt ra trong cuộc sống. Bên cạnh những đơn vị đã có truyền thống và thành tích cao trong tổ chức, hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học còn nhiều đơn vị đã nỗ lực cố gắng tham gia và đạt kết quả cao
     Năm nay, rất vinh dự trường THPT Lộc Thanh đã có 5 đề tài dự thi cấp trường, có 2 đề tài tham dự cuộc thi cấp Tỉnh, có 1 đề tài vượt qua vòng thẩm định, dự thi phần trưng bày poster và đã đạt giải 3 với tên đề tài: “Cải tạo bùn đỏ thành chất trồng với những phụ phẩm nông nghiệp” do em Vũ Kiều Trang và em Vũ Ngọc Kiều Nga lớp 11A9 thực hiện được sự hướng dẫn của cô Lê Tuyết Sương, dự án thuộc lĩnh vực Kỹ thuật môi trường.
Cuộc thi là sân chơi trí tuệ bổ ích cho các em trung học, tạo cơ hội cho các em có điều kiện giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm học tập lẫn nhau, đặc biệt giúp các em thể hiện khả năng tư duy sáng tạo, mở rộng thêm tri thức cho bản thân. Đồng thời cũng thúc đẩy phong trào giảng dạy, nghiên cứu khoa học tại các trường THPT từ đó góp phần vào trong công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.



Thầy Trần Thạch Cẩm cùng hai em Kiều Trang và Kiều Nga


Thầy Trần Thạch Cẩm, cô Lê Tuyết Sương cùng hai em Kiều Trang - Kiều Nga














 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn