09:23 +08 Thứ sáu, 29/03/2024

NỘI DUNG WEBSITE

HỆ THỐNG TRA CỨU




Bấm vào đây để xem các thủ tục quy định của Sở GD&ĐT

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN


 



HỘI ĐỒNG SP NHÀ TRƯỜNG

10 lưu ý trong kỳ thi THPT quốc gia 2018

Thứ tư - 20/06/2018 07:52
   10 lưu ý trong kỳ thi THPT quốc gia 2018
 
   Kỳ thi THPT quốc gia năm nay diễn ra từ 25 đến 27/6, nội dung tập trung chương trình lớp 11, 12. Thời gian giữa hai môn trong bài thi tổ hợp được rút ngắn.
   Kỳ thi THPT quốc gia 2018 diễn ra từ ngày 25 đến ngày 27/6. Như vậy, lịch thi năm nay lùi 3 ngày so với năm ngoái. Các mốc thời gian tiếp theo cũng lùi 3 ngày.
   Phạm vi ra đề nằm trong chương trình lớp 12 và 11, chủ yếu là 12. Đề thi được dự đoán có tính phân hóa cao hơn. 
   THPT quốc gia 2018 có 3 bài thi bắt buộc và 2 bài tự chọn. Môn Toán có 50 câu trắc nghiệm, thi 90 phút; Ngữ văn thi tự luận 120 phút; Ngoại ngữ: 50 câu trắc nghiệm 60 phút. Môn thành phần của bài thi tổ hợp: 40 câu trắc nghiệm 50 phút.
   Thời gian phát và thu đề môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đều là 5 phút (giảm 5 phút so với năm ngoái).
   Thí sinh không được bỏ bài thi đã chọn. Nếu chọn hai bài thi tự chọn, các em phải làm đủ cả hai. Nếu bỏ một trong hai bài, thí sinh bị xem là bỏ thi, không được xét công nhận tốt nghiệp. 
   Bài thi được chấm theo thang điểm 10. Điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn đến 2 chữ số thập phân. 
   Điều kiện công nhận tốt nghiệp là thí sinh không bị kỷ luật, hủy kết quả thi. Tất cả bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm xét công nhận tốt nghiệp đạt trên một điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 trở lên.
   Thí sinh tốt nghiệp trung cấp dự thi để xét công nhận tốt nghiệp phải có học bạ trung học phổ thông hoặc giáo dục thường xuyên hệ trung học phổ thông.
   Thí sinh được phép bảo lưu kết quả các môn, bài thi và môn thi thành phần của bài thi tổ hợp với điều kiện môn thi, bài thi này đạt từ 5 điểm trở lên. Để bảo lưu cả bài thi, kết quả bài thi đạt từ 5 điểm trở lên, các môn thành phần của bài thi phải có kết quả lớn hơn 1 điểm.
   Bộ GD&ĐT quy định huỷ kết quả thi và lập hồ sơ gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý theo quy định của pháp luật đối với những thí sinh vi phạm một trong các lỗi: Giả mạo hồ sơ để hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích; sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp; để người khác thi thay, làm bài thay dưới mọi hình thức; có hành động gây rối, phá hoại kỳ thi; hành hung cán bộ hoặc thí sinh khác; sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi không hợp pháp.

Nguồn: Baomoi.com

 
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn