04:05 +08 Thứ sáu, 29/03/2024

NỘI DUNG WEBSITE

HỆ THỐNG TRA CỨU




Bấm vào đây để xem các thủ tục quy định của Sở GD&ĐT

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN


 



HỘI ĐỒNG SP NHÀ TRƯỜNG

Bộ GD- ĐT công bố lịch thi THPT quốc gia 2017: từ 22/6 đến 24/6/2017

Thứ hai - 06/02/2017 12:12

Bộ GD- ĐT công bố lịch thi THPT quốc gia 2017
Từ 22/6 đến 24/6/2017

    Để tạo thuận lợi cho thí sinh tham dự kỳ thi và các sở GD- ĐT trong công tác tổ chức thi, Bộ GD- ĐT quyết định thời gian tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ được đẩy lên sớm hơn so với những năm trước. 
    Cụ thể thời gian thi được bố trí trong 2,5 ngày, kể từ sáng 22-6 đến hết buổi sáng 24-6, đây là thông tin thứ trưởng Bộ GD- ĐT Bùi Văn Ga trao đổi với PV Tuổi Trẻ ngày 3-2.
    Ông Ga cũng lưu ý các môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp được xếp thức tự thống nhất như sau: bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên gồm môn vật lý- hóa học- sinh học, bài thi tổ hợp khoa học xã hội gồm các môn lịch sử- địa lý- giáo dục công dân.
    Ở những bài thi tổ hợp này, thí sinh sẽ dự lần lượt từng môn thi thành phần, nhưng cùng chung trên một phiếu trả lời trắc nghiệm cho mỗi bài thi.
    Theo quy định của Bộ GD- ĐT, để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình Giáo dục THPT (gọi tắt là thí sinh Giáo dục THPT) phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp; thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT (gọi tắt là thí sinh GDTX) phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.
    Để tăng cơ hội xét tuyển sinh ĐH, CĐ theo quy định của Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy hiện hành, thí sinh được chọn dự thi cả 2 bài thi tổ hợp, điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT.
    Để xét tuyển sinh ĐH, CĐ, thí sinh đã tốt nghiệp THPT phải dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, phù hợp với tổ hợp bài thi, môn thi xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của trường ĐH, CĐ.
    Ông Ga cũng cho biết thêm sáng 21-6 sẽ họp cán bộ coi thi tại các điểm thi. Chiều 21-6, các trưởng điểm thi sẽ phân công cán bộ hướng dẫn thí sinh làm thủ tục dự thi, phổ biến quy chế thi; ghi xác nhận những sai sót về họ, tên, đối tượng, hộ khẩu thường trú, khu vực của thí sinh và chuyển những thông tin này cho Ban Thư ký Hội đồng thi xem xét, cập nhật vào phần mềm quản lý thi.
    Lịch thi cụ thể của Kỳ thi THPT quốc gia 2017 như sau:


Thời gian Bài thi
Sáng 22-6 Ngữ Văn
Chiều 22-6 Toán
Sáng 23-6 Bài thi tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên
Chiều 23-6 Ngoại ngữ
Sáng 24-6 Bài thi tổ hợp môn Khoa học Xã hội
 
Trích nguồn:  Mục Giáo dục - tuoitre.vn
 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn