Trong bối cảnh hiện nay, rất khó có thể có được đội ngũ GV dạy học môn khoa học tự nhiên ở bậc trung học cơ sở. Các trường sư phạm hiện chưa có mã ngành đào tạo bộ môn này và việc xây dựng kế hoạch, chương trình, … đòi hỏi nhiều thời gian. Vì vậy, tận dụng và khai thác đội ngũ GV đã được đào tạo đơn ngành đang đứng lớp hiện nay là biện pháp tối ưu, tránh được lãng phí. Muốn vậy, GV cần được bồi dưỡng liên môn để có thể đảm nhận việc dạy học tích hợp.
Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết HN TW8 năm 2024
Hướng dẫn sử dụng máy tính cầm tay FX-570vn plus
Giáo án hoạt động trải nghiệm Chân trời sáng tạo lớp 11
Kết quả phúc khảo điểm thi học sinh giỏi cấp Tỉnh năm 2023-2024
Lịch thi giữa kì học kì 2 năm học 2023-2024
. Hướng dẫn cài app và kích hoạt VNPT SmartCA-V
QUY ĐỊNH VỀ SỐ ĐẦU ĐIỂM KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN
Trong không khí ấm áp của mùa xuân - mùa đẹp nhất trong năm, mùa của cây cối đâm chồi nảy lộc, mùa của sự gắn kết tình thân, sáng ngày 19/02/2024 ( tức mùng 10 tết Giáp Thìn) , ngày đi làm đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán , toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường THPT Lộc Thanh đã cùng tụ hội, chúc nhau những lời chúc tốt đẹp nhất, dành cho nhau những tình cảm ấm áp nhất. Đây là chương trình gặp mặt đầu xuân nhà trường với kỳ vọng một năm mới phát triển mạnh mẽ, ổn định, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm học 2023 - 2024
Nhằm giúp cho các em học sinh có thêm nguồn tư liệu để ôn tập thi giữa học kì 2 môn Vật lí năm 2024. Sau đây là đề cương minh họa số 3
Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng thành phố Bảo Lộc năm 2024 nhằm phát triển phong trào sáng tạo kỹ thuật cho đối tượng là thanh thiếu niên, nhi đồng trong toàn thành phố, nhằm giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng, tạo cơ hội học tập chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động sáng tạo khoa học và công nghệ. Lựa chọn được các giải pháp tiêu biểu tham dự Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lâm Đồng lần thứ 20 năm 2024.
Thuật ngữ “Nghiên cứu bài học” có nguồn gốc trong lịch sử giáo dục Nhật Bản, như một biện pháp để nâng cao năng lực nghề nghiệp của giáo viên thông qua nghiên cứu cải tiến các hoạt động dạy học các bài học cụ thể, qua đó cải tiến chất lượng học của học sinh. Cho đến nay Nghiên cứu bài học được xem như một mô hình, một cách tiếp cận nghề nghiệp của giáo viên và vẫn được sử dụng rộng rãi tại các trường học ở Nhật Bản, hình thức này đã được áp dụng nhiều nước trên thế giới. Ở Việt Nam phương pháp này bước đầu được áp dụng thử nghiệm và đã đem lại một kết quả khả quan, đã chứng minh được tính khả thi của nó trong việc bồi dưỡng và phát triển năng lực chuyên môn của giáo viên so với các phương pháp truyền thống khác. Sau đây là tiết dạy minh họa thuộc môn Vật Lí của cô Trần Thị Ngọc Hà: BÀI 7: ĐỒ THỊ ĐỘ DỊCH CHUYỂN – THỜI GIAN.
Đây là bộ môn rất quan trọng đối với học sinh trong thời đại công nghệ phát triển 4.0 . Học sinh được làm quen dần với những ngôn ngữ lập trình cơ bản .Các bài học trong chương trình STEM Robotics được xây dựng theo những chủ đề dựa trên các vấn đề thực tiễn. Học sinh từ đó sẽ sử dụng robot và các công cụ lập trình để mô phỏng. Điều này cho phép học sinh được học các kiến thức tích hợp của 4 lĩnh vực Công nghệ - Kỹ thuật - Khoa học - Toán học . Ở các trường phổ thông việc lập các Câu lạc bộ lập trình là cần thiết. Tại câu lạc bộ các em học sinh sẽ được dạy kiến thức về lập trình Robocon như C++, Python, Mblock...., Và về các sa hình thi đấu. Ví dụ một sa hình thi đấu cụ thể hiện nay
CHO ĐI LÀ MÃI MÃI “Nếu là con chim, là chiếc lá Con chim phải hót, chiếc lá phải xanh Lẽ nào vay mà không trả Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”
Sáng ngày 15/01/2024, trường THPT Lộc Thanh long trọng tổ chức Lễ Sơ kết học kỳ I- năm học 2023- 2024.Tham dự buổi lễ có sự hiện diện Ban giám hiệu, cùng toàn thể các thầy cô giáo và toàn thể học sinh của nhà trường.
Cuộc thi khoa học kĩ thuật (KHKT) là một sân chơi trí tuệ bổ ích, được tổ chức thường niên nhằm phát triển tài năng nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn của các bạn học sinh, song cũng góp phần đổi mới hình thức tổ chức hoạt động dạy học. Các lĩnh vực nghiên cứu của cuộc thi vô cùng đa dạng, là cơ hội để các bạn học sinh phát huy khả năng sáng tạo của mình. Sáng 08/01/2024, tại Trường Đại học Đà Lạt đã diễn ra Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh tỉnh Lâm Đồng năm 2023-2024
Chiều ngày 15/12/2023, Trường THPT Lộc Thanh phối hợp với đội Cảnh sát PCCC –CHCN Công an thành phố Bảo Lộc tổ chức hoạt động ngoại khóa tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng cháy chữa cháy,cứu hộ cứu nạn năm học 2023-2024 cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trườn
Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống AIDS, Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2023, tiết chào cờ ngày 10/12/2023, trường THPT Lộc Thanh đã tổ chức Sinh hoạt chuyên đề hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2023.
Thực hiện công văn của Sở GDĐT tỉnh Lâm Đồng về việc Tổ chức Hội thi “Học sinh với nét đẹp văn hóa ứng xử trong trường học” năm học 2023-2024. Chiều ngày 7 tháng 12 năm 2023, được sự chỉ đạo của Chi ủy chi bộ, BGH nhà trường, Đoàn trường THPT Lộc Thanh đã tổ chức cho học sinh tham gia Hội thi “Học sinh với nét đẹp văn hóa ứng xử trong trường học” diễn ra tại thành phố Đà Lạt trong hai ngày 7,8/12/2023
Hòa chung vào không khí của Ngành giáo dục cả nước thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2023), nhằm để tri ân và tôn vinh những đóng góp của nhà giáo đối với sự nghiệp giáo dục và toàn xã hội; 18h30 ngày 18 tháng 11 năm 2023 , trường THPT Lộc Thanh đã tưng bừng tổ chức Hội diễn văn nghệ chào mừng kỷ niệm ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11.
Đang truy cập : 5
•Máy chủ tìm kiếm : 3
•Khách viếng thăm : 2
Hôm nay : 2487
Tháng hiện tại : 50886
Tổng lượt truy cập : 2882462